ทริปนี้หน้าฝนคนน้อยมาก เป็นทริบที่เจอทั้งฝูงทาก ฝูงลิง เม่น ฝูงกวาง แต่ตบท้ายด้วยช้างอารมณ์ดี ค่อยยังชั่วหน่อย

ทริปนี้เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานจากห้องสี่เหลี่ยมมาอยู่ในป่า ที่จุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เขาใหญ่ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ฝนตกพร่ำๆ เย็นฉ่ำทั้งวัน ใครจะมาช่วงนี้ก็เตรียมตัวให้พร้อมๆ หน่อยนะครับ สำหรับอุปกรณ์กันฝน เพราะฝนตกแทบทั้งวันและทั้งคืน

ห้องทำงานที่ไม่มีอะไรมาปิดกั้น กลางวันดูคลาสสิก แต่กลางคืนอาจจะหลอนโคตรๆ สำหรับคนจิตอ่อน ไหนจะหมูป่า เม่น กวาง เพราะผูกเปลนอน ดึกๆ เม่นจะมาหาอาหารกินใกล้ๆ ที่ผูกเปลนอน มี สามตัวพ่อแม่ลูก น่ารักและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน หากเผลอเสียบเข้าไปในเปล

 

เย็นๆ ก็มีฝูงกวาง มาทำทีเป็นกินหญ้า แต่มีแอบเหล่ๆ หาอาหาร เพราะนักท่องเที่ยวจะให้อาหารจนเคยชิน หลายตัวจึงสามารถป้อนให้มากินกับมือได้เลย แต่อย่าทำนะครับ จะทำให้สัตว์ป่าขี้เกียจหากินเอง แล้วก็จะขโมยอาหารตามเต็นท์



ถ้าหน้าฝน ฟ้าปิด ครึ้มทั้งวันเมื่อไหร่ ทากจะขยายพันธ์เร็วมาก เที่ยวมา 7 ปี มาโดนหนนี้ ทากดุจริงๆ แค่เดินผ่านสนามหญ้าสิบกว่าเมตรเท่านั้นเอง โดนไปสองตัว ดีว่าไม่มีอาการแพ้ สำหรับคนที่แพ้จะคันมาก สมาชิกที่มาด้วยกันโดนกัดไป 5 ตัว ถ้ามากางเต็นท์ช่วงนี้ และกลัวทาก ก็อย่าเดินบนสนามหญ้า ตามโคนต้นไม้อย่าไปยืนนิ่งๆ ตอไม้ก็เหมือนกันครับ อย่าไปนั่งทำเท่ห์ถ่ายรูปเพลิน? อาจมีเห็บ เห็บนี่ก็ร้ายกว่าทาก หากไปเดินในสนามหญ้า ต้องสำรวจตามง่ามนิ้วเท้าด้วยว่ามีทากติดมาหรือไม่ ถ้าใส่กางเกงขาสั้นก็ถลกดูเช่นกัน ยิ่งสั้นมาก มันก็เข้าไปลึกมาก เพื่อซ่อนตัวดูดเลือดให้อิ่มหนำสำราญใจ เข้าห้องน้ำก็เช่นกัน ออกมาแล้ว สำรวจรอบตัวเช่นกัน เวลานั่งก็หมั่นมองเท้าว่ามีอะไรขึ้นมาหรือไม่

ส่วนตำแหน่งที่กางเต็นท์ ถ้าอยากรู้ว่ามีทากหรือไม่ หาเก้าอี้ไปนั่ง ยกเท้าจากพื้น แล้วเป่าลมไปรอบๆ บริเวณที่จะกางเต็นท์ หากมีทาก เดี๋ยวมันก็จะออกมาแล้ววิ่งไล่ครับ การเป่าลมจากปาก จะเป็นการพาความร้อนจากตัวเราออกไป ซึ่งจะช่วยให้ทากรู้ตำแหน่งของสัตว์เลือดอุ่นอันโอชะอย่างมนุษย์เราได้เร็วมาก เป่าลมไปรอบตัวยาวๆ ประมาณ 2-3 ครั้ง ก็ดูที่เท้าเราก่อน แล้วดูรอบๆ ตัว? ส่วนใหญ่จะเป่าเพลิน แต่ทากมาถึงตัวแล้ว

หาซื้อ Off ติดตัวมาด้วยก็ดีนะครับ ฉีดเท้ากันทากได้ ในห้องน้ำหากกลัวก็ฉีดไว้ก่อน เดี๋ยวโดนกัดตูดเหมือนสมาชิกของผม เสียตูดให้ทากซะงั้น


หลังจากนอนเต็มอิ่มในคืนสุดท้าย ก็ตื่นแต่เช้า เก็บข้าวของเสร็จประมาณ 7 โมงเช้าเริ่มเดินทางออกจากผากล้วยไม้ สิ่งที่มั่นใจว่าต้องเจอแน่ๆ ก็คือ ช้างครับ แล้วก็เจอจริงๆ


ดูจากวิดีโอนะครับ คันหน้าสุด ก็ไม่ยอมไป จอดดูช้างอยู่นั่นแหละ คันอื่นจะไปก็ไปไม่ได้ สักพักคงจะเห็นว่าคันหลังเริ่มเยอะ ก็ขับผ่านช้างไป แต่ดันไปกั๊กขวางข้างหน้า คันหลังๆ ก็จะไปไม่ได้อีก กลายเป็นว่าช้างไปอยู่กลางวง โชคดีที่มันอารมณ์ดี กินไบไม้ข้างทาง แกว่งหางสะบัดหูหัว นั่นคือช้างอารมณ์ดีครับ หากไปเจอแบบนั้น ก็ขับรถผ่านไปช้าๆ ได้ครับ อย่าเบิ้ลหนี เดี๋ยวมันจะตกใจและโกรธเอา ทีนี้ คันหน้าที่ทำแบบนั้นก็จะไปได้คันเดียว เพื่อนร่วมถนน ก็เดือดร้อน


รถคันหน้ารถผมขับผ่านช้างไป แล้วก็จอดเทียบกับรถคันเจ้าปัญหา พร้อมกับด่าไปหนึ่งชุด แล้วขับไป ผมก็ไปจอดต่อ ด่าไปอีกชุดแล้วก็ขับไป คันที่ตามๆ มา น่าจะเอาแบบอย่าง สุดท้ายน่าจะโดนด่าหลายชุด

หากคุณเป็นรถคันหน้าก็อย่าทำแบบนี้เลยครับอันตรายกับเพื่อนร่วมถนน คุณผ่านไปได้แล้ว แต่คันอื่นยังไปไม่ได้ ถ้าช้างอารมณ์เสียละเป็นเรื่องแน่ ได้ถอยหลังขึ้นเขากันเป็นกิโล ช้างนะครับ...พี่น้อง ไม่ใช่ลูกหมา

หาเรื่อง โดนกระทืบตายคารถ